Friday, November 7, 2008

అపశబ్దాలు, తప్పుడు విరుపులు చోటు చేసుకునేవిట!!

తెలుగు నాటక, చలనచిత్ర చరిత్రల్లో బహుముఖ ప్రజ్ఞాదురంధరత కలిగిన అగ్రశ్రేణి సాహితివేత్తలు ఎవరు అని ప్రశ్న వస్తే అందులో మొదటగా గుర్తుకువచ్చేది బలిజేపల్లి లక్ష్మీకాంత కవి గారు. తెలుగు నాటకం మీద, నాటక కళాకారుల మీద ఈ దశాబ్దపు మొదటి భాగంలో గౌరవం పెరగడానికి కారణం ఒకటి అని చెప్పుకోవచ్చు.స్వయంగా నాటక కర్తలే నటులుగా ప్రవేశం చెయ్యటం. అప్పటిదాకా ఆయా నాటకాల్లో పాత్రలు వేస్తున్నవాళ్ళు పండితులు కాకపోవటంవల్ల, అపశబ్దాలు, తప్పుడు విరుపులు చోటు చేసుకునేవిట. కానీ వేదం వేంకటరాయ శాస్త్రిగారు, ధర్మవరం వారు, కోలాచలం వారు, బలిజేపల్లి మొదలయిన వారు తాము స్వయంగా రంగంలోకి దిగటంతో, నాటక రంగం కొత్తవెలుగుని చవి చూసింది.

లక్ష్మీకాంతం గారు స్వాతంత్ర్య సమరయోధుడు కూడా. గాంధీజీ అంటే ఆయనకు చాలా భక్తి ఉందేది అట. స్వాతంత్ర్య పోరాట సమయంలో రెండేళ్లు కారాగార వాసం కూడా అనుభవించారు. స్వరాజ్య రథము, స్వరాజ్య సమస్య అనే ఖండకావ్యాలు కూడా రచించారు.

బలిజేపల్లి వారు తన నాటకల్లో లేని వ్యావహారిక భాషని , తాను రాసిన సినిమా పాటల్లో చొప్పించి ఎంతో అందమయిన పాటలని సృష్టించారు. లక్ష్మీకాంతం గారు చాలా సినిమాలకు స్క్రిప్టు కూడా రాయటమే కాకుండా సినిమాల్లో నటించారు కూడా. ఆయన రచన చేసిన సినిమాలు మచ్చుకి కొన్ని - బ్రహ్మరథము,భూకైలాసము, ధ్రువ విజయము, సతీ అనసూయ, బాలనాగమ్మ, ముగ్గురు మరాటీలు. అలాగే గుణసుందరి, వరవిక్రయం సినిమాల్లో నటించారు కూడా.వరవిక్రయంలో ఆయన వేసిన సింగరాజు లింగరాజు పాత్ర ఆరోజుల్లో చాలా పేరు తెచ్చిపెట్టింది ఆయనకు.

జీవిత చరమాంకంలో కాళహస్తి రాజావారి ఆహ్వానం మీద శ్రీకాళహస్తి చేరుకుని, అక్కడి ప్రశాంత వాతావరణంలో ఇల్లు కట్టుకుని, శేష జీవితాన్ని మహాపుణ్యక్షేత్రమయిన ఆ శివసాన్నిధ్యంలో గడిపిన ధన్యజీవి బలిజేపల్లి లక్ష్మీకాంతం గారు.

బహుముఖ ప్రజ్ఞావంతుడు, నాటకకర్త, నటుడు, కవి, సంగీతకళానిధి అయినటువంటి బలిజేపల్లి లక్ష్మీకాంతం గారికి శతకోటి నీరాజనాలు అర్పిస్తూ, ఈ శనివారం ఉదయం 10 – 10.30 AM (PST) సమయంలో "వాయిస్ ఆఫ్ శాక్రమెంటో" రేడియోలో ప్రసారమవుతున్న కార్యక్రమం - "ఆపాత మధురాలు" విని ఆనందించండి ..

http://www.radio.maganti.org/

లిసన్ లైవ్ లింకు నొక్కితే ప్రత్యక్ష ప్రసారం, ఆర్కైవ్స్ లింకు నొక్కితే పాత ప్రసారాలు...

వంశీ

1 comment:

  1. "తెలుగు నాటకం మీద, నాటక కళాకారుల మీద ఈ దశాబ్దపు మొదటి భాగంలో గౌరవం పెరగడానికి కారణం ఒకటి అని చెప్పుకోవచ్చు."

    మీ ఉద్దేశ్యం మొదటి శతాబ్దమేమో కదా?

    ReplyDelete